Benh tai bien co di truyen khong va cach cai thien

Benh tai bien co di truyen khong va cach cai thien

Bệnh tai biến có di truyền không? Các yếu tố nguy cơ gây ra tai biến. Cần thực hiện những cách nào để cải thiện nguy cơ tai biến?

Bệnh tai biến có di truyền không?
Bất cứ ai cũng có thể bị tai biến hay đột quỵ, mặc dù có một số điều làm cho bạn có nguy cơ cao hơn những người khác. Điều quan trọng là biết những yếu tố nguy cơ là gì và làm những gì bạn có thể để giảm nguy cơ tai biến của bạn? Vậy bệnh tai biến có di truyền không?.
Bất cứ ai cũng có thể bị đột quỵ, tai biến
Nhiều người nghĩ rằng tai biến chỉ xảy ra với người lớn tuổi. Nhưng tai biến có thể tấn công bất cứ ai và bất cứ lúc nào.
Trong khi hầu hết những người bị đột quỵ đều lớn tuổi. Thanh niên cũng có thể bị đột quỵ, kể cả trẻ em.
Các yếu tố nguy cơ không thể thay đổi để bạn có câu hỏi “bệnh tai biến có di truyền không?’’
• Tuổi của bạn
Số người có tai biến lớn nhất trên 55 tuổi. Và nguy cơ tăng lên khi bạn lớn lên. Điều này là do các động mạch của chúng ta tự nhiên trở nên hẹp hơn và khó hơn khi chúng ta già đi.
• Dân tộc của bạn
Nếu bạn là người Nam Á, người da đen Châu Phi hoặc người Caribê đen. Bạn có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn những người khác ở Anh. Nó không phải là hoàn toàn hiểu tại sao điều này. Nhưng nó có thể liên quan đến thực tế là bạn có nhiều khả năng có điều kiện như huyết áp cao hoặc bệnh tiểu đường.
• Lịch sử gia đình
Thành viên gia đình chia sẻ gen, hành vi, lối sống. Và môi trường có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của họ và nguy cơ mắc bệnh. Nguy cơ đột quỵ có thể cao hơn ở một số gia đình so với những người khác. Cơ hội bị đột quỵ có thể tăng lên hoặc xuống tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, chủng tộc và sắc tộc của bạn. Vậy bệnh tai biến có di truyền không?.
Khi các thành viên trong gia đình vượt qua các đặc điểm từ thế hệ này sang người khác thông qua gen. Quá trình đó được gọi là di truyền.
Các yếu tố di truyền có thể đóng một vai trò nào đó trong huyết áp cao, đột quỵ và các bệnh liên quan khác. Một số rối loạn di truyền có thể gây tai biến đột quỵ, bao gồm bệnh hồng cầu lưỡi liềm. Những người có tiền sử gia đình bị đột quỵ cũng có thể chia sẻ môi trường chung. Và các yếu tố tiềm ẩn khác làm tăng nguy cơ của họ.
Cơ hội cho đột quỵ có thể tăng lên nhiều hơn khi di truyền kết hợp với lối sống không lành mạnh như hút thuốc lá và ăn uống không lành mạnh.

Xem thêm cách xử lý khi bị đột quỵ tại đây.

Điều kiện di truyền
Một số điều kiện di truyền có thể gây đột quỵ. Ví dụ bệnh hồng cầu là một rối loạn di truyền ảnh hưởng đến hồng cầu. Và làm cho chúng có nhiều khả năng ngăn chặn các mạch máu của bạn.
Không có yếu tố nào trong số những yếu tố này có nghĩa là bạn sẽ bị tai biến. Nhưng điều quan trọng là phải biết và làm những gì bạn có thể tự trả lời ‘’bệnh tai biến có di truyền không?’’.
Các yếu tố nguy cơ bạn có thể thay đổi
Có nhiều yếu tố nguy cơ cho tai biến có thể thay đổi, trong đầu bạn luôn có câu hỏi” bệnh tai biến có di truyền không?”. Với những kiểm tra đơn giản, bác sĩ đa khoa có thể giúp xác định xem bạn có những rủi ro này. Và giúp bạn thực hiện các thay đổi cần thiết để giảm nguy cơ tai biến.
• Điều kiện y tế
• Một yếu tố có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ. Bao gồm: huyết áp cao, bệnh tiểu đường, rung tâm nhĩ, cholesterol cao.
Một cách quan trọng để giảm nguy cơ đột quỵ. Là tìm hiểu xem bạn có bất kỳ điều kiện nào trong số những điều kiện này. Và làm việc với bác sĩ để quản lý chúng.

>> Hướng dẫn cách sử dụng An Cung Ngưu Hoàng Hoàn Trung Quốc

• Các yếu tố lối sống
Cách sống của chúng ta có ảnh hưởng lớn đến nguy cơ đột quỵ. Những thứ như hút thuốc lá, uống quá nhiều rượu, thừa cân và ăn những thức ăn không lành mạnh. Có thể làm hỏng mạch máu, tăng huyết áp và làm cho máu của bạn dễ bị tạo cục máu đông.
Có rất nhiều thay đổi đơn giản bạn có thể thực hiện cho lối sống của bạn mà có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ
Các yếu tố nguy cơ cho phụ nữ
Có một số yếu tố khác có thể làm tăng nguy cơ tai biến ở phụ nữ. Vậy bệnh tai biến có di truyền không?
Mức cao của hormone estrogen nữ có thể làm cho máu của bạn có nhiều khả năng cục máu đông. Mức estrogen của bạn tăng lên tự nhiên khi bạn đang mang thai. Nhưng cũng có các phương pháp điều trị bằng nội tiết tố làm tăng nó. Như thuốc ngừa thai và liệu pháp thay thế hooc môn (HRT). Nói chung nguy cơ đột quỵ do điều trị bằng nội tiết hoặc mang thai thấp. Nhưng nếu bạn quan tâm, hoặc có bất kỳ yếu tố nguy cơ khác. Hãy chắc chắn rằng bạn nói chuyện với bác sĩ đa khoa về điều đó.
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ có một số loại chứng đau nửa đầu có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn một chút.

PunBB bbcode test

Cải thiện các bệnh có nguy cơ tai biến
1. Quản lý huyết áp
Huyết áp cao là yếu tố nguy cơ chính cho bệnh tim và đột quỵ. Khi huyết áp của bạn ở trong phạm vi khỏe mạnh. Bạn giảm bớt căng thẳng lên tim, động mạch, và thận giúp bạn khỏe mạnh lâu hơn.
2. Kiểm soát Cholesterol
Cholesterol cao đóng góp vào mảng bám, có thể làm tắc nghẽn động mạch và dẫn đến bệnh tim và đột quỵ. Khi bạn kiểm soát cholesterol, bạn đang cho các động mạch của bạn cơ hội tốt nhất của họ để giữ cho rõ ràng về tắc nghẽn.
Học cách kiểm soát cholesterol.
3. Giảm Đường trong máu
Hầu hết thức ăn chúng ta ăn được biến thành glucose (hoặc lượng đường trong máu) mà cơ thể chúng ta sử dụng cho năng lượng. Theo thời gian, lượng đường trong máu cao có thể làm hỏng trái tim, thận, mắt và thần kinh.
Cải thiện các hoạt động giảm nguy cơ tai biến
1. Thường xuyên hoạt động
Sống một cuộc sống năng động là một trong những món quà bổ ích nhất mà bạn có thể cho mình và những người bạn yêu thích. Đơn giản chỉ cần đặt, hoạt động thể chất hàng ngày làm tăng chiều dài và chất lượng cuộc sống của bạn.
2. Ăn uống lành mạnh
Chế độ ăn uống lành mạnh là một trong những vũ khí tốt nhất để chống lại bệnh tim mạch. Khi bạn ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ cải thiện cơ hội cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh cho cuộc sống!
3. Giảm cân
Khi bạn giảm nhiều cân và cân nặng được ổn định. Bạn giảm gánh nặng lên tim, phổi, mạch máu và xương. Bạn cho mình món quà của cuộc sống tích cực, giúp mình cảm thấy tốt hơn.
4. Bỏ thuốc lá
Những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn. Nếu bạn hút thuốc, bỏ thuốc là điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khoẻ của bạn.
Qua bài viết này thì bạn đã trả lời được câu hỏi ” bệnh tai biến có di truyền không?”.

Trường hợp nguy cấp thì có thể sử dụng Angong Niuhuang Wan tại Angongbest.com

read more

Source: http://forum.tcelectronic.com